share

ลักษณะบ้านตามหลัก “ฮวงจุ้ยที่ดี” มีอะไรบ้าง ?

Last updated: 30 Aug 2023
296 Views
ลักษณะบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย ที่น่าอยู่

การออกแบบ ลักษณะบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประโยชน์จากพลังงานของธรรมชาติได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะทางด้านสุขภาพ ความสุข ความมั่งคั่ง และด้านความสำเร็จในชีวิต การใส่ใจลักษณะของบ้านกับสภาพแวดล้อมจึงเป็นเรื่องสำคัญหากคุณกำลังจะสร้างบ้านใหม่ หรือรีโนเวทบ้านเก่าก็ไม่ควรมองข้ามครับ

ลักษณะบ้านและสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

เมื่อทราบถึงประโยชน์ของลักษณะบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว คุณอาจสงสัยว่า … แล้วลักษณะบ้านควรจะเป็นอย่างไร และต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ได้ลักษณะบ้านที่ดีและน่าอยู่ ซึ่งผมได้เรียบเรียงไว้ให้แล้ว ดังนี้ครับ

1. ถนนเข้าออกได้หลายทาง

หากทำเลที่ตั้งบ้านมีถนนเข้าออกได้หลายทาง ไม่แคบเกิน ไม่โค้งไปโค้งมา และไม่เป็นซอยตัน จะถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดี ช่วยให้กระแสพลังงานไหลเวียนได้สม่ำเสมอ พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนบ้าน ลูกค้า หรือผู้มีชื่อเสียง เข้ามาที่บ้านเราได้อย่างสะดวก

2. มีพื้นที่โปร่งโล่งหน้าบ้าน 3-4 เมตร

การมีพื้นที่โปร่งโล่งหน้าบ้าน เป็นการสร้าง “เหม่งตึ้ง” ที่หมายถึงพื้นที่ที่สามารถเก็บกระแสพลังดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเหม่งตึ้งคือ ปาก ของบ้าน ที่คอยรับและถ่ายเทพลังงานที่ดีจากภายนอก อีกทั้งยังช่วยให้บ้านรับแสงแดด และลมธรรมชาติได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

3. ประตูแรกหน้าบ้าน ต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

ประตูแรกหน้าบ้าน คือ “จุดกระแส” ที่เป็นจุดผ่านไปผ่านมาระหว่างบ้านกับภายนอก หากวางประตูแรกได้อย่างเหมาะสม จะช่วยให้กระแสพลังที่ดีเข้าในบ้านได้อย่างถูกต้อง

  • ถ้าบ้านหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ควรจะให้ประตูแรกอยู่ทางซ้ายมือ ที่ตรงกับตำแหน่งมังกรเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง
  • และหากบ้านหันไปทางทิศตะวันตก ก็ควรจะให้ประตูแรกอยู่ทางขวามือ ที่ตรงกับตำแหน่งเสือขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง
  • ไม่ควรวางประตูแรกตรงกับประตูห้องน้ำ หรือประตูห้องอื่น ๆ

4. แต่งบ้านตาม “ธาตุ” ของผู้อยู่อาศัย

การแต่งบ้านด้วยสิ่งของตามธาตุของผู้อยู่อาศัย เป็นการสร้าง “ประสาท” ของบ้าน ด้วยการเชื่อมโยงพลังงานที่ดีระหว่างห้องต่าง ๆ ที่ช่วยให้บ้านมีความสมดุล และเสริมสร้างสิริมงคล

ธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และโลหะ ทั้งหมดล้วนเกี่ยวข้องกัน นอกจากที่คุณจะแต่งบ้านตามธาตุของตัวเองแล้ว บ้านของคุณก็ยังต้องมีสิ่งของที่เป็นตัวแทนของธาตุอื่น ๆ ด้วย

เพิ่มเติม สิ่งของที่ใช้ตกแต่งบ้านนั้น ควรจะเป็นสิ่งที่มีความหมายเชื่อมโยงกับความปรารถนา ความฝัน ความสำเร็จ หรือความสุขของตัวคุณเอง

5. ที่ตั้งบ้านไม่ควรอยู่ใกล้แหล่งพลังงานเสีย

การที่บ้านอยู่ใกล้กับแหล่งพลังงานเสีย จะเป็นการสร้าง “ซาร์” ที่เป็นพลังไม่ดี และจะมีผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะอาการเจ็บป่วยบ่อย เครียดสะสม ซึมเศร้า และอาการเบื่อหน่าย เพราะบ้านจะรับพลังไม่ดีมาจากภายนอกเข้ามาในบ้าน

แหล่งพลังงานเสีย หมายถึงสถานที่ที่มีการผ่านไป-มาระหว่างชีวิตกับความตาย ความรู้กับความไม่รู้ ความยุติธรรมกับความอยุติธรรม เช่น โรงพยาบาล สุสาน โรงเรียน ห้องสมุด สถานีตำรวจ หรือศาลยุติธรรม เป็นต้น

6. ตัวบ้านไม่ควรอยู่ใกล้สายไฟฟ้า มากเกินไป

การที่บ้านอยู่ใกล้กับสายไฟฟ้ามากเกินไป จะเป็นการสร้าง “ซาร์” เช่นเดียวกัน เพราะจะทำให้ภายในบ้านได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความถี่สูงเข้ามา ถือว่าเป็นพลังที่ไม่สอดคล้องกับพลังของธรรมชาติ เชื่อว่าอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญหาทางร่างกายและจิตใจ เช่น อ่อนเพลีย ปวดหัว นอนไม่หลับ และภูมิคุ้มกันบกพร่องได้ครับ

สรุป

สรุปแล้ว ลักษณะบ้าน และสภาพแวดล้อมตามหลักฮวงจุ้ยที่น่าอยู่และดี จะต้องไม่อยู่ใกล้กับแหล่งพลังงานเสียหรืออยู่ใกล้สายไฟฟ้ามากเกินไป เพราะอาจเป็นการสร้าง “ซาร์” หรือพลังงานไม่ดี ที่จะส่งผลต่อร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัย และคุณควรจะเลือกทำเลที่ตั้งบ้านให้มีถนนเข้า-ออกได้หลายทาง

ในการออกแบบเขียนแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คุณจะต้องมีระยะร่นหน้าบ้าน 3-4 เมตร เพื่อสร้างพื้นที่เก็บพลังงานดีหรือ “เหม่งตึ้ง” เพื่อคอยไหลเวียนพลังงานที่ดีให้สม่ำเสมอ และประตูแรกหน้าบ้าน คุณควรจะวางตำแหน่งทางเข้าอย่างถี่ถ้วนเพื่อเป็น “จุดกระแส” สำหรับพาพลังดีเข้าไปในบ้าน ส่วนภายในบ้านนั้น ให้คุณตกแต่งด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 โดยให้คุณเน้นธาตุของตัวเองเป็นหลักครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
กู้เงินรีโนเวทบ้าน/ซ่อมแซมบ้าน จากธนาคารปี 2567
เรียนรู้ขั้นตอน กู้เงินรีโนเวทบ้าน ตั้งแต่การเตรียมตัวก่อนขอสินเชื่อกับธนาคาร พร้อมแนะนำเงื่อนไขกับข้อระวังหากจะขอสินเชื่อรีโนเวท/ซ่อมแซม หรือต่อเติมบ้าน
27 Jan 2024
ขั้นบันได
ตามหลักฮวงจุ้ย ขั้นบันไดควรจะนับได้เป็นเลขคี่หรือคู่ กับการนับขั้นบันไดที่ถูกต้อง ควรเริ่มนับจากลูกตั้งหรือลูกนอน บทความนี้มีคำตอบ
20 Dec 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy